Thiết lập máy in với hệ thống là việc làm cần thiết đầu tiên sau khi mua máy in. Để đảm báo máy in hoạt động tốt, chúng ta cần thiết lập máy in đúng cách.
Cách làm như sau:
Bước 1: Cài đặt máy in với máy tính
– Nối USB giữa máy in với máy Laptop/PC.
– Nối dây LAN từ máy in và máy tính vào modem mạng
Mỗi máy in đều có Driver riêng kèm theo, nếu bị thiếu hoặc thất lạc bạn có thể tìm kiếm nó trên Google.
Bước 2: Thiết lập quyền chia sẻ máy in với các máy còn lại
Start > Control Panel > Devices and Printers or Printers and Faxes.
Chọn đúng thiết bị máy in > click chuột phải chọn Printer properties > Sharing > Change Sharing Options > tích vào Share this printer > Apply > OK
Bước 3: Kết nối hệ thống máy tính với máy in
Control panel > Printers and Devices > Add a printer > The printer that i want isn’t listed > click Add a bluetooth, wireless or … > Chọn máy in bạn cần kết nối và chọn Next > Hoàn thành theo chỉ dẫn
Bước 4: Tiến hành in tài liệu
Bạn chỉ cần mở file tài liệu cần in và thực hiện thao tác in bằng phím tắt Ctrl +P, tiếp đó bạn thiết lập các thông số rồi nhấn Print là xong.
DTP Corp vừa hướng dẫn bạn thực hiện xong phần thiết lập và kết nối máy in. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào bạn cứ để lại bình luận tại đây nhé.